Hội nghị tôn vinh người Hiến máu tiêu biểu ngành Y tế tỉnh Phú Thọ nhân “Ngày Quốc tế người hiến máu 14/6” năm 2024

   Chiều ngày 12/6/2024, Ban Thường vụ Công đoàn ngành Y tế tỉnh Phú Thọ phối hợp Sở Y tế tổ chức Hội nghị tôn vinh người Hiến máu tiêu biểu ngành Y tế tỉnh Phú Thọ nhân “Ngày Quốc tế người hiến máu 14/6” năm 2024.

Tham dự Hội nghị, có các đồng chí: Bùi Văn Huấn – Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Phú Thọ; Nguyễn Giang Long – Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Thọ; Nguyễn Ngọc Hướng – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Thọ; Hoàng Thị Minh Thắm – Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế tỉnh Phú Thọ. Các đồng chí là Trưởng các phòng trực thuộc Sở Y tế; Ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, Chủ tịch các Công đoàn cơ sở; cùng sự có mặt của 19 cán bộ, đoàn viên có thành tích xuất sắc trong phong trào tham gia hiến máu tình nguyện ngành Y tế.

Đồng chí Bùi Văn Huấn – Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Phú Thọ phát biểu tại Hội nghị

TS.BS. Nguyễn Giang Long – Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Thọ phát biểu tại Hội nghị

Đồng chí Hoàng Thị Minh Thắm – Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế phát biểu tại Hội nghị

Trong thời gian qua, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đã đi vào chiều sâu, khơi dậy tinh thần đoàn kết, nhân ái, thu hút đông đảo các tầng lớp Nhân dân tham gia. Với tinh thần “Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”. Chương trình hiến máu tình nguyện “Giọt Hồng Blouse trắng đất Tổ” được tổ chức thường niên có tầm ảnh hưởng thu hút được đông đảo cán bộ, viên chức, người lao động ngành Y tế tham gia góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu tại các cơ sở y tế. Năm 2024, qua 2 đợt tổ chức, chương trình đã vận động được 830 cán bộ, nhân viên, người lao động trong ngành Y tế tham gia hiến máu, tiếp nhận được 776/650 đơn vị máu, đạt 119,4% vượt 19,4% so với kế hoạch.

Các cán bộ, đoàn viên có thành tích xuất sắc trong phong trào tham gia hiến máu tình nguyện ngành Y tế được tôn vinh nhân “Ngày Quốc tế người hiến máu 14/6” năm 2024

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Bùi Văn Huấn – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Phú Thọ; đồng chí Nguyễn Giang Long – Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Thọ ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong phong trào hiến máu tình nguyện của ngành Y tế, đặc biệt là các tập thể, cá nhân hiến máu tiêu biểu; đây là những tấm gương có thành tích xuất sắc, tham gia hiến máu thường xuyên, hiến máu trong những tình huống khẩn cấp; đồng thời đã tích cực vận động người thân và cộng đồng tham gia hiến máu. Mong rằng thời gian tới, các tấm gương tiêu biểu, xuất sắc được vinh danh hôm nay sẽ là những hạt nhân nòng cốt cho phong trào hiến máu tình nguyện ngành Y tế để có thêm nhiều tấm gương sáng về hiến máu tình nguyện. Đồng chí Bùi Văn Huấn khẳng định sẽ luôn đồng hành cùng Chương trình Hiến máu tình nguyện ngành Y tế và mong muốn phong trào hiến máu tình nguyện cứu người luôn hoạt động hiệu quả, tích cực.

Toàn cảnh Hội nghị

Nhân dịp này, Ban chấp hành Công đoàn ngành Y tế đã trao giấy khen cho 19 tấm gương tiêu biểu, ưu tú, có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện. Hội nghị tôn vinh người Hiến máu tiêu biểu ngành Y tế tỉnh Phú Thọ là dịp ghi nhận và tôn vinh nghĩa cử cao đẹp của những cán bộ, đoàn viên, người lao động đã hiến máu tình nguyện, vì sự sống, vì hạnh phúc của con người; kêu gọi cộng đồng hãy dành cho người hiến máu những tình cảm tốt đẹp nhất; đồng thời, nâng cao nhận thức của cán bộ, đoàn viên, người lao động về tầm quan trọng của việc hiến máu tình nguyện, đề cao tinh thần nhân văn, nhân ái hiến máu cứu người; xây dựng văn hoá và thói quen hiến máu thường xuyên, hiến máu nhắc lại đối với người dân./.

Khánh Ngọc – Trung Hiếu

Theo: Sở Y tế tỉnh Phú Thọ

Tags: