DÙNG THUỐC TIÊU SỢI HUYẾT, TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN THANH THỦY THÀNH CÔNG CẤP CỨU HAI NGƯỜI BỆNH NHỒI MÁU NÃO

   𝑉𝑢̛̀𝑎 𝑞𝑢𝑎, 𝑻𝒓𝒖𝒏𝒈 𝒕𝒂̂𝒎 𝒀 𝒕𝒆̂́ 𝒉𝒖𝒚𝒆̣̂𝒏 𝑻𝒉𝒂𝒏𝒉 𝑻𝒉𝒖̉𝒚 đ𝑎̃ 𝑐𝑎̂́𝑝 𝑐𝑢̛́𝑢 𝑡ℎ𝑎̀𝑛ℎ 𝑐𝑜̂𝑛𝑔 02 𝑛𝑔𝑢̛𝑜̛̀𝑖 𝑏𝑒̣̂𝑛ℎ 𝑁ℎ𝑜̂̀𝑖 𝑚𝑎́𝑢 𝑛𝑎̃𝑜 𝑏𝑎̆̀𝑛𝑔 𝑝ℎ𝑢̛𝑜̛𝑛𝑔 𝑝ℎ𝑎́𝑝 𝑠𝑢̛̉ 𝑑𝑢̣𝑛𝑔 𝑡ℎ𝑢𝑜̂́𝑐 𝑻𝒊𝒆̂𝒖 𝒔𝒐̛̣𝒊 𝒉𝒖𝒚𝒆̂́𝒕.

 

♻️ Cô V.T.K.T – 62 tuổi, có địa chỉ tại Xã Thạch Khoán, Huyện Thanh Sơn, Tỉnh Phú Thọ vào viện trong tình trạng liệt ½ người phải, không nói được.
Theo chia sẻ của gia đình, cô T không có tiền sử bệnh lý gì. Sáng cùng ngày vào viện, cô T đi chợ thấy đau đầu, chóng mặt, không nói được. Cô T được đưa tới Trung tâm Y tế huyện Thanh Thủy cấp cứu.
💥 Ngay sau khi tiếp nhận trường hợp của cô T, các y bác sĩ khoa Cấp cứu, HSTC và chống độc đã nhanh chóng thăm khám chỉ định làm các xét nghiệm cận lâm sàng cần thiết để kiểm tra. Kết quả thăm khám cho thấy cô T có tình trạng: Nhồi máu não. Nhận định được trường hợp của cô T các bác sĩ khoa Cấp cứu, HSTC và chống độc ngay lập tức sử dụng thuốc tiêu sợi huyết để điều trị cho cô T.
🍀 Chỉ sau 30 phút cấp cứu, sử dụng thuốc tiêu sợi huyết người bệnh đã có thể nói được, vận động động bình thường. Hiện tại cô T đang được theo dõi và điều trị tại khoa Cấp cứu, HSTC và chống độc. Dự kiến cô T sẽ được xuất viện trong một vài ngày tới.
♻️Trường hợp thứ 2, cô N.T.C – 73 tuổi, có địa chỉ tại Hoàng xá, Thanh Thủy, Phú Thọ. Vào viện trong tình trạng liệt ½ người phải, không nói được.
Theo chia sẻ của gia đình, cách vào viện 1h, cô C ở nhà xuất hiện nói khó, chân tay tê bì, thấy tình trạng của cô C gia đình đã tự ý tiêm một ống thuốc tanganil và đưa tới cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Thanh Thủy.
💥 Ngay sau khi tiếp nhận trường hợp của cô C, các y bác sĩ khoa Cấp cứu, HSTC và chống độc đã nhanh chóng kiểm tra, thăm khám, chỉ định làm các xét nghiệm cận lâm sàng cần thiết. Kết quả thăm khám cho thấy cô C có tình trạng: Nhồi máu não. Nhận định được trường hợp của cô C các bác sĩ khoa Cấp cứu, HSTC và chống độc ngay lập tức sử dụng thuốc tiêu sợi huyết để điều trị cho cô C.
🍀 Sau 30 phút sử dụng thuốc Tiêu sợi huyết cô C đã tỉnh táo, có thể nói được, cơ lực cải thiện hơn. Sau 6 ngày điều trị tại khoa Cấp cứu, HSTC và chống độc, sức khỏe của cô C đã ổn định, tuy nhiên vận động tay chân còn yếu, cô được chuyển khoa Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng để tiếp tục điều trị, phục hồi vận động tay chân.
👩‍⚕️ BSĐK. Nguyễn Thị Phương Thoa – Khoa Cấp cứu, HSTC và chống độc,Trung tâm Y tế huyện Thanh Thủy chia sẻ: Trường hợp cô T và cô C là tình trạng người bệnh nhồi máu não giờ thứ 1 và rất may mắn 2 cô được gia đình phát kiện, kịp thời đưa tới Trung tâm cấp cứu trong thời gian vàng để cấp cứu người bệnh. Được can thiệp sử dụng thuốc tiêu sợi huyết để điều trị kịp thời nên hồi phục rất tốt và không để lại di chứng gì.
👉 𝑸𝒖𝒂 đ𝒂̂𝒚 𝒃𝒂́𝒄 𝒔𝒊̃ 𝒄𝒖̃𝒏𝒈 𝒌𝒉𝒖𝒚𝒆̂́𝒏 𝒄𝒂́𝒐 𝒏𝒈𝒖̛𝒐̛̀𝒊 𝒅𝒂̂𝒏 𝒌𝒉𝒊 𝒕𝒉𝒂̂́𝒚 𝒄𝒐́ 𝒄𝒂́𝒄 𝒅𝒂̂́𝒖 𝒉𝒊𝒆̣̂𝒖, 𝒕𝒓𝒊𝒆̣̂𝒖 𝒄𝒉𝒖̛́𝒏𝒈 𝒏𝒉𝒖̛: Đ𝒂𝒖 đ𝒂̂̀𝒖, 𝒄𝒉𝒐́𝒏𝒈 𝒎𝒂̣̆𝒕, 𝒕𝒆̂ 𝒃𝒊̀ 𝒕𝒂𝒚 𝒄𝒉𝒂̂𝒏, 𝒏𝒐́𝒊 𝒌𝒉𝒐́… 𝒉𝒂̃𝒚 đ𝒆̂́𝒏 𝒏𝒈𝒂𝒚 𝒄𝒂́𝒄 𝒄𝒐̛ 𝒔𝒐̛̉ 𝒚 𝒕𝒆̂́ 𝒈𝒂̂̀𝒏 𝒏𝒉𝒂̂́𝒕 đ𝒆̂̉ đ𝒖̛𝒐̛̣𝒄 𝒕𝒉𝒂̆𝒎 𝒌𝒉𝒂́𝒎 𝒗𝒂̀ đ𝒊𝒆̂̀𝒖 𝒕𝒓𝒊̣ 𝒌𝒊̣𝒑 𝒕𝒉𝒐̛̀𝒊. 𝑩𝒂́𝒄 𝒔𝒊̃ 𝒍𝒖̛𝒖 𝒚́: 𝑻𝒉𝒐̛̀𝒊 𝒈𝒊𝒂𝒏 𝒗𝒂̀𝒏𝒈 đ𝒆̂̉ 𝒄𝒂̂́𝒑 𝒄𝒖̛́𝒖 𝒏𝒈𝒖̛𝒐̛̀𝒊 𝒃𝒆̣̂𝒏𝒉 𝒗𝒂̀ 𝒄𝒐́ 𝒕𝒉𝒆̂̉ 𝒔𝒖̛̉ 𝒅𝒖̣𝒏𝒈 𝒕𝒉𝒖𝒐̂́𝒄 𝒕𝒊𝒆̂𝒖 𝒔𝒐̛̣𝒊 𝒉𝒖𝒚𝒆̂́𝒕 𝒍𝒂̀ 𝒅𝒖̛𝒐̛́𝒊 4,5𝒉 𝒕𝒖̛̀ 𝒌𝒉𝒊 𝒙𝒖𝒂̂́𝒕 𝒉𝒊𝒆̣̂𝒏 𝒕𝒓𝒊𝒆̣̂𝒖 𝒄𝒉𝒖̛́𝒏𝒈.
============================
TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN THANH THỦY
☎️ Hotline: 1800 969 666 (miễn cước cuộc gọi)
⏰ Thời gian làm việc: khám #BHYT thứ 7, chủ nhật và cả ngày NGHỈ, LỄ, TẾT.
🌐 Địa chỉ: Khu 5, thị trấn Thanh Thủy, H. Thanh Thủy, T. Phú Thọ.

Tags: