Hội nghị chia sẻ kỹ năng giao tiếp ứng xử giữa thầy thuốc với người bệnh, người nhà người bệnh

238

Chiều ngày 06/4/2021, Trung tâm Y tế huyện Thanh Thủy tổ chức “Hội nghị chia sẻ kỹ năng giao tiếp ứng xử giữa thầy thuốc với người bệnh, người nhà người bệnh” với sự có mặt của 250 cán bộ, viên chức người lao động toàn Trung tâm. Tại Hội nghị PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng – Nguyên Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai đã chia sẻ cùng với cán bộ nhân viên y tế về “kỹ năng giao tiếp ứng xử giữa thầy thuốc với người bệnh, người nhà người bệnh”. PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng là một thầy thuốc có bề dày hơn 40 năm kinh nghiệm trong công tác khám, chữa bệnh; Đồng thời với kho kiến thức về xã hội được tổng hợp, chắt lọc từ hàng trăm nền văn hóa trên khắp thế giới. Thầy là một diễn giả chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm về kỹ năng giao tiếp ứng xử và xử lý một số tình huống bạo lực trong bệnh viện.

Nhằm mục đích nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử, đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ nhân viên y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Ngày 06/4/2021, PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng – Nguyên trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai đã trực tiếp khám, tư vấn cho hơn 50 bệnh Nhi trong huyện, ngoại huyện và các tỉnh lân cận; Ngoài thời gian khám, chữa bệnh PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng đã giành thời gian giao lưu, chia sẻ cùng với cán bộ nhân viên y tế về kỹ năng giao tiếp ứng xử giữa thầy thuốc với người bệnh, người nhà người bệnh.

Tại Hội nghị, PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng đã nêu rõ tính nhạy cảm, lòng nhân ái, nghệ thuật giao tiếp, ứng xử của CBYT nói chung, Bác sĩ và Điều dưỡng nói riêng thể hiện nhân cách, trình độ và sự tin cậy của NB để NB yên tâm, tin tưởng giao phó tính mạng cho chúng ta.

PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng chia sẻ kiến ​​thức

PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng nhấn mạnh kỹ năng giao tiếp của thầy thuốc với NB và thân nhân của họ là vấn đề gần như bắt buộc để tạo sự đồng cảm, chia sẻ. Chính sự đồng cảm, chia sẻ có thể giúp thân nhân và NB giải tỏa nỗi lo bệnh tật, tạo sự thông cảm giữa NB và thầy thuốc. Đó cũng là nét văn hóa trong ứng xử, để NB cảm thấy hài lòng và muốn quay trở lại bệnh viện khi không may mắn bị đau ốm.

PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng chia sẻ kiến ​​thức

Đồng thời, PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng đã đưa ra các tình huống thường gặp hàng ngày tại Bệnh viện để cán bộ, nhân viên y tế thảo luận, đóng góp ý kiến và đưa ra phương án ứng xử phù hợp nhất đảm bảo tính văn hóa, hiệu quả.

PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng – TS.BS Nguyễn Tiến Đoàn trao đổi chia sẻ kiến thức với cán bộ y tế

Những trao đổi, chia sẻ và thảo luận cụ thể với nhiều tình huống xảy ra trong thực tế đã giúp cho cán bộ nhân viên, người lao động tại Trung tâm có thêm kiến thức, kỹ năng giao tiếp ứng xử và phương án xử lý tình huống tại cơ sở y tế.

Cán bộ y tế tham gia xử lý tình huống

Phát biểu tại Hội nghị, TS.BS Nguyễn Tiến Đoàn – Giám đốc Trung tâm Y tế gửi lời cảm ơn đến PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng đã dành thời gian, tình cảm cho nhân dân huyện Thanh Thủy nói chung và Trung tâm Y tế huyện Thanh Thủy nói riêng. Mong muốn trong thời gian tới Trung tâm Y tế Thanh Thủy tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ nhiều hơn nữa của PGS.TS trong công tác khám, chữa bệnh và đạo tạo cán bộ.

TS.BS Nguyễn Tiến Đoàn  – PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng

Trong những năm gần đây, Trung tâm Y tế huyện Thanh Thủy đã liên tục tổ chức tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho cán bộ, nhân viên y tế. “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” là một trong những giải pháp cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ y tế của Trung tâm Y tế huyện Thanh Thủy./.