Bác sĩ trẻ nhiệt huyết gắn bó với Trung tâm Y tế huyện Thanh Thủy

Bác sĩ Dương Đức Ngọc thăm khám bệnh nhân
Bác sĩ Dương Đức Ngọc thăm khám bệnh nhân
(PLVN) – Sau khi tốt nghiệp loại giỏi ở Trường Đại học Y dược Thái Nguyên, với nhiệt huyết tuổi trẻ, bác sĩ Dương Đức Ngọc (sinh năm 1992, quê Sơn La), quyết định tới công tác tại Trung tâm y tế (TTYT) huyện Thanh Thuỷ, tỉnh Phú Thọ.

Làm việc cách gia đình 200 km, nhưng bác sĩ trẻ Dương Đức Ngọc không ngại khó để hoàn thành tốt công việc tại Trung tâm Y tế huyện Thanh Thuỷ. Bác sĩ Ngọc được giao nhiệm vụ khám, điều trị các bệnh lý ngoại khoa chuyên về tiết niệu và ổ bụng. Sau 5 năm gắn bó ở Trung tâm Y tế, bác sĩ đã chứng tỏ được khả năng chuyên môn, được đồng nghiệp yêu mến và bệnh nhân tin tưởng.

Chia sẻ về lý do chọn Trung tâm Y tế Thanh Thuỷ để làm việc thay vì đến những thành phố lớn, bác sĩ Ngọc cho biết: “Huyện Thanh Thủy đang trong đà phát triển với tiềm năng du lịch, người dân thân thiện, tốt bụng. Môi trường này rất phù hợp để cho tôi học tập, rèn luyện, nâng cao kỹ năng tay nghề. Khi vừa ra trường, tôi có chút đắn đo bởi Trung tâm Y tế huyện mới là bệnh viện hạng 3, cơ sở vật chất còn thiếu thốn. Thế nhưng, lãnh đạo bệnh viện đã không quản ngại đi quãng đường dài hơn 300km để mời những bác sĩ mới khiến tôi cảm thấy nể phục, muốn về đây cống hiến. Tôi có một niềm tin mãnh liệt về một bệnh viện ngày càng phát triển tại Phú Thọ và quyết tâm gắn bó”.

Bác sĩ trẻ nhiệt huyết gắn bó với Trung tâm y tế huyện Thanh Thủy ảnh 1
Nhiều bệnh nhân đã mau chóng bình phục nhờ sự chăm sóc tận tình của bác sĩ

Theo Trung tâm Y tế huyện Thanh Thủy, trong quá trình công tác, bác sĩ Dương Đức Ngọc luôn là lao động tiên tiến của đơn vị. Bác sĩ Ngọc được bổ nhiệm Bí thư Đoàn Trung tâm Y tế huyện năm 2022-2024. Bác sĩ Ngọc còn tham gia làm chủ nhiệm đề tài nghiên cứu khoa học và đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, được Sở y tế tỉnh Phú Thọ tặng giấy khen năm 2020.

Với mong muốn phát triển công tác Đoàn, bác sĩ Ngọc còn thúc đẩy nhiều hoạt động sôi nổi tại Trung tâm Y tế huyện Thanh Thủy như: Tổ chức Tết cho người nghèo; Hiến máu tình nguyện; Thực hiện hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng, chăm sóc sức khoẻ hậu COVID-19; Tổ chức chương trình truyền thông giáo dục sức khoẻ và định hướng nghề nghiệp; Tạo sân chơi lành mạnh cho Đoàn viên Trung tâm…

Trong thời điểm “nóng” diễn ra đại dịch COVID-19, bác sĩ Ngọc cùng đoàn cán bộ y tế huyện đã lên đường hỗ trợ tỉnh Bình Dương. Đây cũng là một trong số những kỉ niệm khó quên của anh khi cùng bệnh nhân phòng chống dịch.

“2 tháng trong tâm dịch ở Bình Dương, tôi cảm nhận sâu sắc sự gian khổ của mặt trận chống dịch, sự đau khổ của gia đình bệnh nhân khi nghe tin dữ, sự hi sinh của các nhân viên y tế trong Bình Dương, cũng như thấy được sự quan tâm quyết liệt của Đảng, Nhà nước trong phòng, chống dịch COVID -19, tôi tự hứa sẽ trở thành bác sĩ chuyên môn giỏi để cứu sống nhiều người bệnh hơn nữa”, bác sĩ Ngọc trải lòng.

Chung tay nâng cao sức khoẻ cộng đồng – chính là phương châm hoạt động của Trung tâm Y tế huyện Thanh Thuỷ cũng chính là mục tiêu của tập thể lãnh đạo, cán bộ y bác sĩ giúp người dân thêm tin yêu và tin tưởng Trung tâm. TTYT Thanh Thuỷ tự hào có đội ngũ y bác sĩ, chuyên gia có trình độ chuyên môn cao, điều dưỡng nhiều năm kinh nghiệm với phong cách phục vụ chuyên nghiệp và tinh thần tận tâm trong công việc, hết lòng với bệnh nhân.

Nhằm mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất cho người bệnh, đội ngũ bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện Thanh Thủy đã không ngừng cập nhập các phương pháp điều trị tiên tiến trong nhu cầu chăm sóc sức khỏe toàn diện của người bệnh. TTYT còn được trang bị đầy đủ các loại trang thiết bị máy móc theo đúng chuyên khoa để sẵn sàng điều trị và phẫu thuật các bệnh lý. Việc đầu tư tốt về cơ sở vật chất hỗ trợ việc chẩn đoán được chính xác, giúp ích nhiều cho các bác sĩ trong quá trình điều trị kịp thời, hiệu quả, giảm chi phí cho người bệnh.

Tags: